Sinadráttur

Sinadráttur (e. muscle spasm), oft kallaður vöðvakrampi, er skyndilegur, ósjálfráður samdráttur eins eða fleiri vöðva. Hann stafar af óeðlilega löngum vöðvasamdrætti og er oft sársaukafullur. Vöðvakrampi getur orðið í ýmsum vöðvum líkamans en m.a. er algengt að íþróttafólk fái sinadrátt í kálfavöðva. Sinadráttur gengur oftast yfir af sjálfu sér á mjög stuttum tíma.

Helstu ástæður sinadráttar

Oftast er vöðvakrampi eðlilegt viðbragð líkamans við ofreynslu vöðva, sársauka eða þreytu. Helstu orsakir eru:

  • Lélegt blóðflæði
  • Mikil áreynsla
  • Ekki næg upphitun eða teygja fyrir áreynslu
  • Ofþornun
  • Skortur á magnesíum, kalíum eða kalsíum
  • Klemmd taug í hálsi eða baki
  • Nýrnasjúkdómar

Hvað get ég gert?

Meðan krampi stendur yfir er hægt að:

  • Teygja varlega á vöðvanum
  • Nudda vöðvann létt
  • Nota heitan eða kaldan þrýsting á vöðvann
  • Drekka vatn
  • Hvílast

Hvenær skal leita aðstoðar?

Ef þú færð oft vöðvakrampa eða verkurinn hefur áhrif á daglegt líf er ráðlagt að leita til heilsugæslunnar. Í sumum tilfellum getur vöðvakrampi verið merki um alvarlegri veikindi. Þau gætu m.a. tengst efnaskipta-, næringar-, æða- eða hormónavandamálum. Mikilvægt getur þá verið að átta sig á tímasetningu, tíðni, lengd og mynstri vöðvakrampanna.

Finndu næstu heilsugæslustöð hér.

Forvarnir

Til að reyna að koma í veg fyrir sinadrátt geta eftirfarandi atriði hjálpað:

  • Teygja fyrir og eftir æfingu
  • Drekka vatn eða íþróttadrykki fyrir, á meðan og eftir æfingu
  • Forðast koffín og önnur örvandi efni
  • Hollt mataræði
  • Gæta að hugsanlegum aukaverkunum lyfseðilsskyldra lyfja

Þessi grein var skrifuð þann 02. nóvember 2020

Síðast uppfært 01. desember 2020