Þínar áfengisvenjur

Hér getur þú bæði skoðað áfengisvenjur þínar með því að nota reiknivélina og skrá fjölda drykkja. 

Óhófleg áfengisneysla er oftast tengd félagslegum og heilsufarslegum afleiðingum. En í raun sýnir aðeins lítill hluti þeirra sem drekka óhóflega einkenni ofneyslu. Þeir virðast halda fullri daglegri virkni í leik og starfi, meðal vina og ókunnugra. Jafnvel þótt áfengisneyslan sé stöðug eða að aukast.

Jafnvel hinar minnstu óþægilegu meðvituðu afleiðingar óhóflegrar áfengisneyslu geta leitt til íhugunar og spurningar vakna: Drekk ég of mikið? Bitnar drykkjan á öðrum? Skaða ég sjálfa/n mig? Þarf ég að draga úr neyslunni?

Skráðu inn hversu mikið þú drekkur að jafnaði á viku hér fyrir neðan, smelltu á hnappinn næsta skref og sjáðu hversu mikið þú drekkur, áætlaðan kostnað og fjölda hitaeininga. Í lokin getur þú skoðaða yfirlit yfir þínar áfengisvenjur.

Athugaðu að þú getur valið mismunandi tegundir og styrk drykkja með því að fara í fellivalmynd hverrar tegundar.

Skref 1

Hvert er kyn þitt?

Skref 2

Léttvín 125 ml (glas)
Blandað áfengi - 5% 275 ml (lítil flaska)

Niðurstöður

Samtals kostar áfengisneysla þig

0.0

grömm áfengis yfir vikuna

0 kr.

meðalkostnaður* (verslanir)

0 kr.

meðalkostnaður** (veitingastaðir)

0 kcal

hitaeiningar

*Miðast við topp 10 söluhæstu tegundir í ÁTVR.
**Athugið að meðalverð er mjög breytilegt eftir veitinga- og skemmtistöðum og tegund áfengis. Hér er miðað við algengt verð á algengum drykkjum.

Niðurstöður

Áfengisneysla þín er á

Þú drakkst grömm yfir vikuna en græna svæðið er allt að 37 cl sterkt/viku = ca 6 stórir bjórar (5%) eða 1,5 flaska af léttvíni (m.v. 750 ml flösku og 12% styrkleika).
Þú drakkst grömm yfir vikuna en græna svæðið er allt að 19 cl sterkt/viku= ca 3 stórir bjórar (5%) eða 1 flaska af léttvíni (m.v. 750 ml flösku og 12% styrkleika).
Tiltölulega lág áhætta
Ef þú ert fullorðin/n, frísk/ur og í kjörþyngd dreifist áfengisneysla þín á þann veg að um tiltölulega litla áhættu um skaða eða vandamál er að ræða.
Þú drakkst grömm yfir vikuna en gula svæðið er allt að 38-63 cl sterkt/viku = ca 6-10 stórir bjórar (5%) eða 1,5 til 3 flöskur af léttvíni (m.v. 750 ml flösku og 12% styrkleika).
Þú drakkst grömm yfir vikuna en gula svæðið er allt að 20-41 cl sterkt/viku = ca 3-6 stórir bjórar (5%) eða 1 til 2 flöskur af léttvíni (m.v. 750 ml flösku og 12% styrkleika).

Áhættusvæði

Gættu þess að auka ekki áfengisneysluna og að þú drekkir ekki of mikið í hvert skipti. Ef mörkin eru nærri efri mörkum skalans ertu í áhættu og ættir að reyna að draga úr neyslunni. Mikil áfengisneysla getur til lengri tíma leitt til andlegs og líkamlegs skaða, t.d. háan blóðþrýsting, meltingartruflanir, höfuðverki, svefntruflanir, lystarleysi og pirringur.
Þú drakkst grömm yfir vikuna en rauða svæðið er meira en 63 cl sterkt/viku = ca meira en 10 stórir bjórar (5%) eða 3 flöskur af léttvíni (m.v. 750 ml flösku og 12% styrkleika).
Þú drakkst grömm yfir vikuna en rauða svæðið er meira en 41 cl sterkt/viku = ca meira en 6 stórir bjórar (5%) eða 2 flöskur af léttvíni (m.v. 750 ml flösku og 12% styrkleika).

Mikil áhætta

Þú drekkur of mikið. Áhættan á líkamlegum og andlegum skaða, félagslegum vandamálum og áfengisfíkn er mikil ef þú heldur áfram sama mynstri. Ef þú getur ekki dregið úr eða breytt venjum þínum ættir þú að leita aðstoðar hjá fagfólki, t.d. heimilislækni, vinnuveitanda eða sérhæfðum meðferðaraðila.

Þú drakkst samtals hitaeiningar

Til viðmiðs er mælt með að heildarhitaeiningafjöldi í mat og drykk hjá körlum séu að meðaltali um 2500 hitaeiningar á dag.
Til viðmiðs er mælt með að heildarhitaeiningafjöldi í mat og drykk hjá konum séu að meðaltali um 2000 hitaeiningar á dag.

Kostnaður var samtals krónur

miðað við verð í verslunum.
Það eru krónur á ári ef þú drykkir svona mikið í hverri viku.

Kostnaður var samtals krónur

miðað við verð á skemmtistöðum.
Það eru krónur á ári ef þú drykkir svona mikið í hverri viku.

Niðurstöður

grömm áfengis yfir vikuna
hitaeiningar
krónur samtals (verslanir)*
krónur samtals (veitingastaðir)*
*Verð eru miðuð við meðalverð, en þau eru mjög breytileg eftir tegundum.
Ath. Svörin við spurningunum eiga við um fríska fullorðna einstaklinga og taka eingöngu til heilsufarslegra afleiðinga, ekki félagslegra þátta. Frekari upplýsingar um hvernig draga má úr eigin áfengisneyslu má m.a. finna hér fyrir neðan.
Byrja aftur

Þessi grein var skrifuð þann 05. janúar 2017

Síðast uppfært 20. nóvember 2017